วันพุธ ที่ 19 เดือน กันยายน พ.ศ. 2561
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ให้คำแนะนำเรื่องการทำ blogger ของนักศึกษาทุกคนว่าควรปรับปรุงให้ดีและเรียบร้อยกว่านี้ หลังจากนั้นอาจารย์แจกใบความรู้บ้านวิทยาศาสตร์น้อยให้นักศึกษาคนละ 1 แผ่นเพื่อสรุปการทดลอง
การทดลอง "เรือง ปริมาณน้ำมนแก้วเท่ากันหือไม่''
วัสดุอุปกรณ์
1.ภาชนะที่รูปร่างต่างกัน
2.กระบอกตวง
3.กรวยพลาสติก
4.ปากกาเคมี
5.ภาชนะสำหรับรองน้ำ
เริ่มต้นจาก
1.หาภาชนะหลายๆ แบบที่มีขนาดต่างกัน เช่น ความสุง ขนาด
2.ให้เด็กแต่ละคนเลือกภาชนะมาคนละ 2 ใบ แล้วเติมน้ำลงภาชนะทั้ง 2 ใบ ที่ลักษณะแตกต่างกันแต่ปริมาณน้ำเท่ากันด้วยตนเอง
3.ตั้งคำถามว่าภาชนะไหนมีน้มากกว่ากันและเพราะอะไร
4.สังเกตเห็นอะไรบ้าง
5.ครูพยายามให้เด็กๆ ใช้การตั้งสมมติฐานและการสังเกต โดยการใช้คำเหล่านี้ในการอธิบาย มากกว่า น้อยกว่า สูงกว่า และเตี้ยกว่า
ภาพรวมจากกิจกรรม
เด็กๆ จะได้เปรียบเทียบภาชนะที่มีความจุต่างกัน และภาชนะที่มีขนาดใหญ่จะมีความจุเป็นกี่เท่าเมื่อเทียบกับภาขนะขนาดเล็ก
และต่อมาอาจารย์ให้นำฝาขวดน้ำมาประดิษฐ์สื่อวิทยาศาสตร์คนละ 1 ชิ้น ภายในชั่วโมงเรียน ซึ่งดินฉันทำกังหันจากฝาขวดน้ำแต่ทำไม่สำเร็จ เนื่องจากหมดเวลาก่อน
การประเมิน
ตนเอง : สนุกกับการเรียนและตื่นเต้นที่ได้ประดิษฐ์สื่อด้วยตนเอง
เพื่อน : เพื่อนๆ ตั้งใจฟังและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
อาจารย์ : อาจารย์อธิบายเข้าใจง่ายดีค่ะ
การทดลอง "เรือง ปริมาณน้ำมนแก้วเท่ากันหือไม่''
วัสดุอุปกรณ์
1.ภาชนะที่รูปร่างต่างกัน
2.กระบอกตวง
3.กรวยพลาสติก
4.ปากกาเคมี
5.ภาชนะสำหรับรองน้ำ
เริ่มต้นจาก
1.หาภาชนะหลายๆ แบบที่มีขนาดต่างกัน เช่น ความสุง ขนาด
2.ให้เด็กแต่ละคนเลือกภาชนะมาคนละ 2 ใบ แล้วเติมน้ำลงภาชนะทั้ง 2 ใบ ที่ลักษณะแตกต่างกันแต่ปริมาณน้ำเท่ากันด้วยตนเอง
3.ตั้งคำถามว่าภาชนะไหนมีน้มากกว่ากันและเพราะอะไร
4.สังเกตเห็นอะไรบ้าง
5.ครูพยายามให้เด็กๆ ใช้การตั้งสมมติฐานและการสังเกต โดยการใช้คำเหล่านี้ในการอธิบาย มากกว่า น้อยกว่า สูงกว่า และเตี้ยกว่า
ภาพรวมจากกิจกรรม
เด็กๆ จะได้เปรียบเทียบภาชนะที่มีความจุต่างกัน และภาชนะที่มีขนาดใหญ่จะมีความจุเป็นกี่เท่าเมื่อเทียบกับภาขนะขนาดเล็ก
และต่อมาอาจารย์ให้นำฝาขวดน้ำมาประดิษฐ์สื่อวิทยาศาสตร์คนละ 1 ชิ้น ภายในชั่วโมงเรียน ซึ่งดินฉันทำกังหันจากฝาขวดน้ำแต่ทำไม่สำเร็จ เนื่องจากหมดเวลาก่อน
การประเมิน
ตนเอง : สนุกกับการเรียนและตื่นเต้นที่ได้ประดิษฐ์สื่อด้วยตนเอง
เพื่อน : เพื่อนๆ ตั้งใจฟังและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
อาจารย์ : อาจารย์อธิบายเข้าใจง่ายดีค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น